Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Những biểu hiện chứng tỏ người đối diện đang nói dối

Trong các mối quan hệ, công việc hay cuộc sống hàng ngày, bạn sẽ không thể nào tránh khỏi những khoảnh khắc bị người khác “xỏ mũi” vì những lời nói dối trêu đùa hoặc có ác ý. Vậy làm sao để có thể thấy được những biểu hiện chứng tỏ người đối diện đang nói dối để bạn có thể đề phòng


1. Phản ứng lắp bắp khi trả lời những câu hỏi

Chính vì nói dối nên khi trả lời những câu hỏi liên quan đến câu chuyện vừa được bịa ra học thường rất lung túng. Vì phải nghĩ ra những chi tiết không có thực nên người nói dối sẽ không phản ứng nhanh được như người bình thường, đôi khi câu trả lời sẽ có những mâu thuẫn nhất định. Người nói dối sẽ tìm cách lảng tránh và thay đổi chủ để để không bị xoáy sâu nữa.

2. Phát hiện nói dối qua giọng nói

Để nhận biết đối phương có đang nói dối bạn hay không bạn hãy chú ý tới giọng nói và cách nói chuyện của họ. Đây là một trong những cách nhận biết người nói dối rất chính xác đó. Nếu bạn thấy họ bỗng nhiên nói nhanh hơn hơn chậm hơn bình thường, hoặc sự căng thẳng làm cho giọng nói trở nên run rẩy. Giọng nói cà lăm hoặc lắp bắp cũng có thể là dấu hiệu của lời nói dối.

3. Cung cấp quá nhiều thông tin không cần thiết

Bạn nên kiểm tra xem lời nói dối đó có hợp lý hay không. Khi nói dối, hầu hết mọi người đều lo lắng và có xu hướng bịa đặt ra những điều chẳng có ý nghĩa gì. Nếu họ kể cho bạn quá nhiều chi tiết, có thể họ đang nói dối. Yêu cầu họ lặp lại câu chuyện nhiều lần và hãy chắc chắn tất cả các câu chuyện họ kể đều giống nhau. Cách nhận biết người nói dối này đòi hỏi bạn phải tinh ý thì mới có thể nhận biết chính xác được.

4. Ánh mắt không bình thường

Nếu ai đó khi nói chuyện với bạn mà không dám nhìn thẳng vào mắt bạn thì rất có thể họ đang nói dối bạn. Bởi con người không thể giao tiếp bằng mắt trong khi nói dối. Vì vậy, bạn hãy để ý nếu ai đó tiếp xúc băng mắt quá nhiều, giữ cái nhìn của bạn một cách không thoải mái, khi nói dối thường nhìn xuống đất, mắt nhấp nháy nhanh và nhiều. Đây chính là những biểu hiện của sự nói dối.

5. Người nói dối nét mặt sẽ mâu thuẫn nhau

Giống như những dấu hiệu nhận biết người nói dối qua ánh mắt và ngôn ngữ cơ thể, khi ai đó nói dối cơ thể của họ thường nói lên sự thật. Sẽ không có nơi nào khó khăn hơn để che giấu sự thật bằng khuôn mặt. Một dấu hiệu tốt để tố cáo những lời nói dối đó là nụ cười giả tạo. Để nhận biết đó có phải là nụ cười giả tạo hay không, không hề khó. Nụ cười chân thành buộc phải sử dụng đến hai cơ mặt khác nhau, nâng cao hai má và làm cho khóe mắt nhăn lại. Trong khi đó, người cười giả tạo thì chỉ cần nâng khóe miệng và không ảnh hưởng đến mắt.

6. Nhận biết nói dối qua ngôn ngữ cơ thể

Bí quyết nhận biết người nói dối tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó là nhận biết qua ngôn ngữ cơ thể. Một số cử chỉ chung bạn có thể nhận thấy bằng cách quan sát đó là: đối phương đứng ngồi không yên hoặc di chuyển chân liên tục để làm giảm căng thẳng, liên tục hút thuốc lá hoặc uống nước để chống lại sự căng thẳng của thần kinh và chống khô miệng. Hoặc đối phương liên tục đưa tay lên gãi đầu, chà xát lên mũi…

Chi tiết tại  tin tuc viet nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét